บูทิค คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว NFT ชุดแรกของ CannaThai420

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (“บีสโปค”) ภายใต้บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เดินหน้าเข้าสู่วงการ Non-Fungible Token (NFTs) เป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัว NFT ชุดแรกของ CannaThai420 ที่มีจำนวนจำกัดบนบล็อกเชน Ethereum โดย NFT ชุด Seed Plant ทั้ง 99 แบบที่ ‘ไม่ซ้ำกัน’ เลยนั้น ทำยอดขายกว่า 22 Ethereum ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นับเป็นการประสบความสำเร็จก้าวแรกของโครงการ CannaThai420 ที่เพิ่งริเริ่มขึ้นได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น อีกทั้งยังสะท้อนถึงการเป็นผู้นำวิสัยทัศน์ในด้านธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ของบูทิค เพื่อแสดงให้เห็นถึงวงจรชีวิตและห่วงโซ่คุณค่าของการเติบโตและการเพาะปลูกของกัญชาผ่าน NFT

NFT ชุดแรกของ CannaThai420 หรือ Seed Plant NFTs วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ http://www.CannaThai420.com เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมาทางบูทิคได้ปล่อยขาย NFT ครั้งแรกรวม 99 แบบ จากทั้งหมด 120 แบบที่ผลิตในชุด Seed Plant ครั้งนี้ โดยส่วนที่เหลืออีก 21 แบบนั้นจะถูกเก็บไว้ในคลังของ CannaThai420 เนื่องจากวงจรการปลูกต้นกัญชาแม่พันธุ์ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการเพาะเมล็ดพันธุ์ซ้ำแล้ว ดังนั้น Seed Plant NFT ที่สร้างขึ้นจึงจะยังคงเป็นสิ่งที่หายากและเป็นที่ต้องการภายในระบบนิเวศของ CannaThai420 ตัวอย่างเช่น Seed Plant NFT จะเป็นบันไดขั้นแรกในการค้นหาแม่พันธุ์กัญชาที่แข็งแรงและมีค่าที่สุด ซึ่งเรียกว่า Royal Alpha Family ซึ่งประกอบด้วย 1 อัลฟาควีน (Alpha Queen) และ 9 อัลฟาปรินเซส (Alpha Princesses) ซึ่งหมายความว่า ผู้ถือ Seed Plant NFT มีโอกาสที่จะเป็นผู้ถือครองพืชกัญชาที่ทรงคุณค่าและทรงพลังที่สุดในประเทศไทย ในรูปแบบของสะสมดิจิทัล NFT อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับคอมมูนิตี CannaThai420 โดยเฉพาะผู้ถือ Seed Plant NFT ทุกคนจะมีสิทธิ์เข้าร่วมชมรม CannaThai420 Cannabis Club (Triple C) โดยสามารถเข้าห้องดิสคอร์ดที่บูทิคตั้งไว้ ซึ่งมีการอัปเดตพิเศษเกี่ยวกับเส้นทางการเติบโตและวงจรชีวิตของกัญชา อีกทั้งสมาชิก Triple C ยังสามารถรับข้อมูลอัปเดตและประกาศที่สำคัญ ตลอดจนสามารถถามคำถามหรือพูดคุยในดิสคอร์ดกับสมาชิกที่มีแนวคิดเดียวกัน และพัฒนาประสบการณ์ของพวกเขาด้าน NFT และกัญชาได้อีกด้วย

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีและตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับการเปิดตัว NFT ชุดแรกของเรา ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการมินต์ NFT บนบล็อกเชน Ethereum ครั้งสำคัญ ในขั้นต่อไป บูทิคจะยังคงขับเคลื่อนความพยายามของเราในการพัฒนาระบบนิเวศ CannaThai420 และชุมชนผ่านโครงการริเริ่มทางการตลาดที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันเราก็ยังมุ่งไปข้างหน้าเพื่อบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในไพรเวตอิควิตีของเรา รวมถึงธุรกิจกัญชาที่มีแนวโน้มจะเติบโตไปอย่างยั่งยืน ในอนาคตบูทิคจะมีข่าวดีๆ และสิ่งที่น่าสนใจให้ทุกคนได้ติดตามแน่นอน โปรดรอติดตาม

ปัจจุบันระบบนิเวศ CannaThai420 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ โดยสามารถติดตามแนวทางหรือ roadmap ของระบบนิเวศที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าและสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนได้ที่เว็บไซต์ www.CannaThai420.com

NFT ชุดถัดไปที่จะเปิดตัวในระบบนิเวศ CannaThai420 จะเป็นชุด Mother Plant NFTs หรือชุดกัญชาแม่พันธุ์ ที่จะเลียนแบบวัฏจักรการเติบโตของการเพาะปลูกกัญชา โดยชุด Mother Plant NFTs ประกอบด้วย NFT ที่ไม่ซ้ำกันประมาณ 2,000 รายการ และจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ผู้ถือครอง Seed Plant NFTs จะได้รับสิทธิพิเศษบางประการสำหรับการขาย Mother Plant NFT ซึ่งจะประกาศให้ทราบในคราวต่อไป

โครงการ CannaThai420 เป็นการแสดงให้เห็นและสะท้อนถึงกระบวนการเติบโต วัฏจักร และระบบนิเวศของการเพาะปลูกกัญชาของบีสโปค ที่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน (มทร.ล้านนา น่าน) โดยบีสโปค และ มทร.ล้านนา น่านให้ความสำคัญต่อตัวกัญชาทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่เพียงแต่กัญชงเท่านั้น ซึ่งความตั้งใจนี้ทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้พิเศษและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ความร่วมมือดังกล่าวได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้นำเข้ากัญชา 398 เมล็ด จาก 41 สายพันธุ์ เพื่อใช้สำหรับการเพาะปลูกกัญชาเพื่อการวิจัยและพัฒนา (R&D) โดยหลังจากประสบความสำเร็จในการนำเข้า 380 เมล็ด จาก 39 สายพันธุ์ ส่งผลให้มีธนาคารเมล็ดพันธุ์กัญชาสายพันธุ์คุณภาพสูงจากต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดเข้ามาอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้ บีสโปค ร่วมกับ มทร.ล้านนา น่านกำลังวางแผนพัฒนาสถานที่ปลูกในร่มขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการปลูกกัญชากว่า 40,000 ต้น ที่จะพัฒนาขึ้นบนพื้นที่กว่าหกไร่ภายในวิทยาเขตของ มทร.ล้านนา น่านควบคู่ไปกับการเปิดคลินิกและศูนย์สุขภาพระดับไฮเอนด์แห่งแรกของบีสโปค อีกด้วย โดยจะพร้อมเปิดใช้งานในช่วงครึ่งปีแรกนี้ คลินิกแห่งแรกจะเปิดให้บริการที่อาคารซัมเมอร์ พอยท์ (หนึ่งในโครงการของบูทิค คอร์ปอเรชั่น) บนถนนสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนง

CannaThai420 เป็นโครงการบนบล็อกเชนที่เน้นการแสดงให้เห็นถึงวงจรชีวิตและห่วงโซ่คุณค่าของกัญชาที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย โดยชุด NFT ที่พัฒนาโดย CannaThai420 จะสะท้อนกระบวนการเติบโต วัฏจักร และระบบนิเวศของการเพาะปลูกกัญชาของบีสโปค ตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปจนถึงการนำส่งเพื่อใช้และจำหน่ายในคลินิกและศูนย์สุขภาพ ของบีสโปค ที่จะมีการเปิดขึ้นทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ CannaThai420 รวมถึงชุด NFTs และกรณีศึกษาเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.cannathai420.com หากสนใจเข้าร่วมชุมชน CannaThai420 และข่าวสารอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับแผนงานและโครงการ สามารถติดตามได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของ CannaThai420 เช่น Discord, Twitter, Facebook, Instagram และ Telegram

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/business